Hệ lụy khi cắt da quy đầu ở nhà

Ngày nay,  lột da quy đầu tại nhà là một hành động vô cùng tác hại, do việc tự cắt bao quy đầu tại nhà có thể mang lại cho thanh niên nhiều hệ lụy nguy hiểm đến sức khỏe sau này.

Hệ lụy khi cắt da quy đầu ở nhà


1/ Gây viêm nhiễm vì chảy máu nhiều:

Nếu như bạn tự làm chuyện này ở nhà, ít nhất thì bạn cũng không hề có được đầy đủ trang thiết bị cần thiết như ở các trung tâm Y tế. Mặt khác, thao tác thủ công cùng với kỹ thuật không chuyên nghiệp của bạn sẽ làm cho bao quy đầu bị thương tổn nhiều, bị chảy máu nhiều và rất đau đớn.

2/ Gây nhiễm khuẩn và những biến chứng khác:

Khi bạn tự lột bao quy đầu ở nhà, do các yếu tố khác nhau, yếu tố vô trùng là không hề. Nếu tình trạng này xảy ra, bao quy đầu sẽ rất dễ bị nhiễm trùng và bị viêm nhiễm sau thủ thuật. Khi bao quy đầu bị viêm nhiễm, nó sẽ tạo ra các triệu chứng thực thể khác như: đau đớn, ngứa ngáy, gây khó khăn cho việc vệ sinh cá nhân, làm suy giảm chức năng sinh lý… Ngoài ra, nó có thể làm viêm nhiễm lây lan tới các vị trí khác như niệu đạo, ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt…
Bên cạnh đó, với khả năng không chuyên của mình, bạn sẽ rất khó để xác định được vị trí cần cắt trên bao quy đầu. Nếu thao tác sai, nó sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc, dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng về sau.

3/ Để lại sẹo

Sau một ca phẫu thuật, nếu bệnh nhân không được chăm lo tốt hoặc không biết cách chăm nom cho bản thân mình thì tổn thương sẽ rất lâu khỏi và dễ để lại sẹo làm mất tính thẩm mỹ. Khi bạn tự lột da quy đầu mà không cần sự trợ giúp của bác sĩ thì khả năng gây sẹo lại càng cao hơn do những thao tác của bạn mang tính thủ công và không được khéo léo như các chuyên gia phẫu thuật.
Vì những lí do trên, các chuyên gia chuyên khoa nam khoa khuyên bạn không nên tự lột da quy đầu ở nhà. Nếu chẳng may bị các căn bệnh dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu mà cần được phẫu thuật thì bạn hãy đi gặp thầy thuốc chuyên khoa để được trợ giúp. chuyện này nhằm tăng sự an toàn trong thời gian hiện tại cũng như phòng tránh được các hệ lụy về sau.





,